Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nổ bình gas mini, hai mẹ con bỏng nặng

Ngày đăng:  17/05/2018

 
Lượt xem: 5578

Vừa qua, Bệnh Viện Nhi đồng 2 đã tiếp nhận 1 trường hợp bé gái N. N. K. Thy - 15 tháng tuổi (ngụ tại Gia Lai) nhập viện trong tình trạng bỏng độ 2-3 với trên 40% diện tích cơ thể.

Theo thông tin của người nhà, cách nhập viện 1 ngày, người mẹ vừa ẵm bé vừa nấu ăn thì bếp gas lớn bị rò rỉ khí gas gây cháy, bên cạnh còn có 3 bình gas mini. Người mẹ nhanh chóng ẵm bé chạy ra khỏi nhà nhưng vừa bước ra khỏi nhà thì 3 bình gas mini phát nổ làm bé bị bỏng nặng, gần như tất cả đồ đạc trong nhà cũng đều hư hại.

 

 

 

 

 

 

Hiện tình trạng của bé bị bỏng khá nặng, bỏng diện tích lớn ở vùng đầu mặt, 2 tay và vùng cổ, ngực. Mẹ của bé (T. T. T. Vân) – 29 tuổi, đang mang thai khoảng 4 tháng cũng bị bỏng nặng 56% diện tích cơ thể và đang điều trị tại khoa Bỏng – Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Được biết gia đình em có hoàn cảnh tương đối khó khăn. Hiện cả bé và mẹ đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

 

Trước đây, cũng đã có nhiều trường hợp bị bỏng nặng do cháy, nổ khí gas, bình gas. Vì vậy, mọi người cần tuân thủ đúng nguyên tắc sử dụng các thiết bị gas là phải hết sức cẩn thận, kiểm tra định kì các thiết bị. Đối với bình gas mini chỉ được sử dụng 1 lần không được phép chiết nạp, sử dụng lại.

 

 

Tổng hợp: BS. Nguyễn Hiền - P. Chỉ Đạo Tuyến

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác