Bấm vào hình để xem kích thước thật

BV Nhi Đồng 2 và Viện Sức khỏe toàn cầu – Đại học Yale trao đổi chuyên môn về Ngoại thần kinh

Ngày đăng:  01/08/2023

 
Lượt xem: 1141

Sáng ngày 31/7, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện đã tiếp GS.TS Steven Chiff, Viện Sức khỏe toàn cầu thuộc Đại học Yale (Hoa Kỳ) trong chuyến thăm và trao đổi các vấn đề sức khỏe Nhi khoa.

 

Cùng Bác sĩ Phó Giám đốc bệnh viện tiếp đoàn còn có lãnh đạo các phòng, khoa: BS.CK2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; BS.CK1 Lưu Thanh Bình và TS.BS Trần Quốc Việt, Phó phòng Chỉ đạo tuyến; TS.BS Nguyễn Thị Kim Nhi, Trưởng khoa Sơ sinh; BS.CK2 Nguyễn Thanh Thiện, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh và các Bác sĩ của khoa Ngoại Thần kinh.

 

Tại buổi làm việc có sự tham dự của đại diện Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận là BS.CK2 Lê Huy Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện và ThS Nguyễn Thị Ngọc Tươi, phụ trách Chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của bệnh viện.

 

Trước khi trao đổi chuyên môn, Giáo sư Steven Chiff đã có bài báo cáo về bệnh não úng thủy cũng như các vấn đề nhiễm trùng liên quan. Theo đó, não úng thủy là bệnh lý phổ biến ở các quốc gia đang phát triển với số ca mắc mới hằng năm chiếm khá cao. Vị Giáo sư từ Đại học danh giá, hàng đầu tại Hoa Kỳ còn trình bày về mối tương quan của nhiễm trùng não úng thủy ở trẻ sơ sinh.

 

Là một trong những bệnh viện Nhi khoa tuyến cuối của cả nước, có nhiều chuyên khoa nổi bật, lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn quan tâm đến việc trau dồi, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế. Trước khi kết thúc chương trình, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện mong muốn mở ra nhiều cơ hội trao đổi, bàn luận sâu rộng chuyên đề này trong tương lai, góp phần nâng cao sức khỏe trẻ em được tốt nhất.

 

Hình ảnh tại buổi trao đổi chuyên môn:

 

 

Giáo sư Steven Chiff của Viện Sức khỏe toàn cầu thuộc Đại học Yale trình bày các nội dung liên quan đến bệnh lý não úng thủy

 

 

Sự kiện có sự tham gia chia sẻ của BS.CK2 Lê Huy Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa Ninh Thuận

 

 

  Thành viên của đoàn Viện Sức khỏe toàn cầu thuộc Đại học Yale tham gia chia sẻ các thông tin

 

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Phó Giám đốc bệnh viện hoan nghênh sự kiện trao đổi chuyên môn này. Đại diện bệnh viện bày tỏ hai bên sẽ tiếp tục có các hoạt động học thuật, góp phần nâng cao chuyên môn để chăm sóc sức khỏe trẻ em được tốt nhất!

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác