Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hân hạnh đón tiếp Tổ chức MD1 World trong lĩnh vực tim mạch

Ngày đăng:  18/07/2024

 
Lượt xem: 183

Ngày 18/07 vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã chào đón tổ chức MD1 World đến thăm và làm việc tại bệnh viện nhằm thúc đẩy hợp tác chuyên môn trong lĩnh vực tim mạch. 

 

Đại diện từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 có sự hiện diện của TTƯT.BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Giám đốc Bệnh viện, cùng các lãnh đạo từ phòng Chỉ Đạo Tuyến, phòng Kế hoạch tổng hợp, khoa Tim mạch, khoa Phẫu thuật hồi sức tích cực Tim mạch - lồng ngực, khoa Hồi sức tích cực chống độc và khoa Gây mê hồi sức.

 

Về phía Tổ chức MD1 World có sự hiện diện của Giáo sư, Bác sĩ Wyman Lai – Giám đốc chuyên môn của tổ chức MD1World, Giám đốc Viện Tim mạch Nhi khoa thuộc Children’s Hospital of Orange County, California; ông Brian Club Tran – Nhà sáng lập tổ chức MD1World và bà Trần Mỹ Hạnh – Đại diện MD1 World tại Việt Nam.

 

 

 

Tổ chức MD1 World là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên tâm vào cải thiện chăm sóc sức khỏe tim mạch toàn cầu. MD1 World đã đóng góp quan trọng cho trẻ em Việt Nam bằng cách cung cấp đào tạo chuyên sâu, hỗ trợ thiết bị y tế hiện đại, và hợp tác trong nghiên cứu phát triển các phương pháp điều trị tiên tiến. Nhờ đó, tổ chức đã giúp nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch cho trẻ em, mang lại hy vọng và cơ hội sống tốt hơn cho các bệnh nhi và gia đình tại Việt Nam.

 

Trong buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau tìm hiểu về tình hình bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam và thảo luận về các hướng phát triển trong tương lai của lĩnh vực tim mạch.  Đặc biệt, Tổ chức MD1 World đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến việc phát triển một trung tâm hàng đầu về tim mạch tại miền Nam Việt Nam. Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã chia sẻ về kế hoạch khánh thành toà nhà Trung tâm điều trị kỹ thuật cao, nơi dự kiến sẽ trở thành trung tâm uy tín trong các phương pháp ghép tim, ghép tuỵ và ghép tế bào gốc dị ghép. Điều này mở ra một triển vọng hợp tác chiến lược giữa hai bên, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích tối đa cho cộng đồng bệnh nhi Việt Nam.

 

Nhân dịp này, GS Wyman Lai cũng đã tham gia báo cáo tại Phiên toàn thể của Hội Nghị Khoa Học Kỹ Thuật của Bệnh viện Nhi Đồng 2 lần thứ 31 năm 2024. Với bài tham luận “Cập nhật hướng dẫn siêu âm tim thai ở trẻ em theo Hiệp Hội Siêu Âm Hoa Kỳ năm 2023”. Được biết, GS.BS Wyman Lai – Giám đốc Viện Tim mạch Nhi khoa tại “Children's Hospital of Orange County – CHOC”, là chuyên gia hàng đầu tại Mỹ trong lĩnh vực Tim bẩm sinh trẻ em và đặc biệt là siêu âm tim bẩm sinh nhi. GS. Wyman Lai là tác giả nổi tiếng, người đã viết hơn 100 ấn phẩm nghiên cứu và cũng là người biên tập chính sách giáo khoa toàn diện về siêu âm tim nhi và đã giảng dạy nhiều ở Hoa Kỳ và quốc tế.

Hình ảnh bên lề sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

Dịp này, đoàn chuyên gia đã đến tham quan và làm việc, trao đổi chuyên môn tại các khoa liên quan

 

 

 

Trong chuyến công tác, GS Wyman Lai cũng đã có bài tham luận, chia sẻ tại Hội nghị Khoa học kỹ thuật Bệnh viện Nhi đồng 2, năm 2024

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác