Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mit-tinh Kỷ Niệm 95 Năm Ngày Thành Lập Công Đoàn VIệt Nam Và Hội Thi Cán Bộ Công Đoàn Giỏi Ngành Y Tế Thành Phố Năm 2024

Ngày đăng:  10/08/2024

 
Lượt xem: 498

Sáng ngày 08/8/2024, Bệnh viện Nhi Đồng 2 vinh dự được Công đoàn Ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chọn làm địa điểm tổ chức mit-tinh kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024); trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và chung kết Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” Ngành Y tế Thành phố năm 2024.

 

Đến tham dự có đồng chí Lại Phước Thanh Huy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế; đồng chí Trần Đăng Công Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế; đồng chí Lương Văn Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tại buổi mit-tinh Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí Lương Văn Minh đã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Thành phố, Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn Ngành Y tế Thành phố.

 

Cùng sự phát triển mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Ngành Y tế Thành phố ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển chung của Công đoàn Y tế Việt Nam.

 

Buổi mit-tinh là dịp để viên chức và người lao động Ngành Y tế thành phố ôn lại và phát huy truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của giai cấp công nhân, của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung, cũng như Công đoàn Ngành Y tế Thành phố nói riêng.

 

 

Đồng chí Lương Văn Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành
ôn lại truyền thống tổ chức Công đoàn

 

Sau buổi mit-tinh, Công đoàn Ngành Y tế đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các cán bộ Công đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam.

 

Tại buổi trao tặng kỷ niệm chương, đồng chí Phạm Lâm Lạc Thư - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 và đồng chí Thái Thanh Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cùng các đồng chí đến từ các đơn vị được vinh danh vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Ngành Y tế Thành phố.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Công Nghĩa  đồng chí Lại Phước Thanh Huy trao tặng
Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”

 

Tiếp sau phần vinh danh và trao tặng Kỷ niệm chương, là vòng chung kết Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” Ngành Y tế Thành phố năm 2024.

 

Để có mặt tại vòng Chung kết, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua 108 thí sinh đến từ 36 Công đoàn cơ sở tại vòng 1 diễn ra vào ngày 17/7/2024.

 

Nếu như ở vòng 1, các thi sinh phải trải qua vòng thi về kiến thức với 50 câu hỏi trắc nghiệm về các lĩnh vực như: lịch sử hình thành và phát triển của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam; Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp...thì ở vòng 2, 12 thí sinh được bóc thăm ngẫu nhiên chia thành 4 đội: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển.

 

4 đội sẽ trải qua 2 phần thi “Ô chữ kiến thức” và “Xử lý tình huống”. Ở phần thi ô chữ, một lần nữa, các đội thi đã thể hiện được nhạy bén cũng như vốn kiến thức phong phú về lịch sử của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp...

 

 

Đội Phát triển xuất sắc tìm ra đáp án trong phần thi Ô chữ kiến thức

 

Kết thúc phần thi “Ô chữ kiến thức” là phần thi “Xử lý tình huống”, một phần thi được mong chờ nhất, thể hiện được bản lĩnh cũng như sự tự tin của người Cán bộ Công đoàn trước những tình huống thường gặp trong hoạt động Công đoàn tại đơn vị.

 

Thông qua các tình huống mà Ban Tổ chức đặt ra, các thí sinh được rèn luyện và nâng cao các kỹ năng cần thiết của người Cán bộ Công đoàn như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tuyên truyền những quy định về Luật Lao động, Luật Công đoàn, kỹ năng giải quyết những tình huống, phát sinh trong mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động,...

 

 

Các đội thi nắm vững các quy định của pháp luật và Điều lệ Công đoàn Việt Nam
qua phần thi xử lý tình huống

 

 

Thí sinh Trương Thị Ánh Đào – Đội trưởng đội Đoàn kết
tự tin trong phần thi xử lý tình huống.

 

Kết thúc 02 phần thi “Ô chữ kiến thức” và “Xử lý tình huống”, Công đoàn Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đạt được giải nhì và giải tư đồng đội. Bên cạnh đó, thí sinh Trương Thị Ánh Đào đến từ tổ Công đoàn Phòng Điều dưỡng và thí sinh Ngô Duy Thanh đến từ tổ Công đoàn khoa Giải phẫu bệnh đã xuất sắc đạt giải nhì và giải khuyến khích ở hạng mục cá nhân tại vòng thi trắc nghiệm được diễn ra trước đó

 

 

Đồng chí Lại Phước Thanh Huy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế
Trao tặng giải nhì đồng đội cho Đội phát triển

 

 

Đồng chí Trần Đăng Công Nghĩa – Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế và đồng chí
Lại Phước Thanh Huy – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế
Trao tặng giải nhất nhì cá nhân cho các thí sinh xuất sắc nhất vòng thi trắc nghiệm

 

Buổi mit-tinh Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và vòng chung kết hội thi cán bộ Công đoàn giỏi khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh niềm tự hào về quá trình hình thành và phát triển của giai cấp công nhân Việt Nam, buổi mit-tinh đã góp phần củng cố thêm niềm tin của viên chức lao động Bệnh viện Nhi Đồng 2 vào tổ chức Công đoàn, vào sứ mệnh cao cả của giai cấp công nhân Việt Nam trong công cuộc phát triển đất nước.

 

 

Người viết bài: Ngô Duy Thanh

Ủy viên BCH Công đoàn - Bệnh viện Nhi Đồng 2

 

Đăng bởi: Công đoàn

[Trở về]

Các tin khác