Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tái nhập viện ở một bệnh viện khác có thể đe dọa về sự an toàn của bệnh nhân

Ngày đăng:  13/05/2014

 
Lượt xem: 6334

Theo một nghiên cứu mới từ Canada: Bệnh nhân đã xuất viện khỏi ở một bệnh viện và nhập viện lại ở một bệnh viện khác trong vòng 30 ngày thì có khả năng tử vong cao hơn những người nhập lại ở bệnh viện cũ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ khoảng 200,000 bệnh nhân, những người đã phải nhập viện lại ở 1 trong 21 bệnh viện ở Toronto và khu vực xung quanh đó. Khoảng 20%  tái nhập viện ở một bệnh viện khác bệnh viện mà họ mới vừa xuất viện.

Tỉ lệ tử vong sau 30 ngày là 19% cho những người nhập lại cùng bệnh viện và 22% cho những người nhập viện ở một bệnh viện khác.

Bệnh nhân nhập viện lại một bệnh viện khác thường là lớn tuổi hơn và có nhiều vấn đề về sức khỏe, nhưng nguy cơ tử vong gia tăng sau khi các nhà nghiên cứu đã giải thích các yếu tố nguy cơ này , theo như nghiên cứu được phát hành ngày 1 tháng 5 trên CMAJ Open.

Trong lúc nghiên cứu tìm thấy sự liên quan giữa tỉ lệ tử vong cao với bệnh nhân và tái nhập viện lại ở các bệnh viện khác nhau trong vòng một tháng sau khi xuất viện, nhưng nó không chứng minh được một mối liên quan nguyên nhân và hậu quả.

Một sự giải thích cho những kết quả tìm thấy là sự lựa chọn bệnh viện để nhập viện lại có thể làm tổn hại đến sự an toàn cho người bệnh.

Tuy nhiên, nó cũng có thẻ là những kết quả tìm thấy phản ánh gánh nặng lớn hơn của bệnh tật trong số những bệnh nhân lựa chọn bệnh viện, đặc biệt là gánh nặng của bệnh tật chưa được ghi nhận đầy đủ trong các cơ sở dữ liệu mà chúng được sử dung ở trong bệnh viện.

Nghiên cứu cũng cho thấy mức độ thường xuyên của những bệnh nhân tái nhập viện mà không quay lại bệnh viện cũ.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác