Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ngày viêm gan thế giới 28 tháng 7 năm 2014

Ngày đăng:  25/07/2014

 
Lượt xem: 7049

Hàng năm vào ngày 28 tháng 7, Tổ chức y tế thế giới- WHO- và các đồng minh kỷ niệm ngày viêm gan thế giới để gia tăng nhận thức và hiểu biết về viêm gan siêu vi và các bệnh mà nó gây ra.

Viêm gan siêu vi- một nhóm bệnh nhiễm được biết đến là viêm gan A, B, C, D và E- ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên thế giới, gây nên bệnh gan cấp tính và mạn tính và giết chết gần 1,4 triệu người mỗi năm. Nhưng viêm gan vẫn còn bị phần lớn phot lờ hoặc chưa biết đến.

Vào tháng 4 năm nay, WHO xuất bản khuyến cáo mới về điều trị viêm gan C. Trong tháng năm, các đại biểu của Hội đồng y tế thế giới từ 198 quốc gia đã thông qua một nghị quyết để cải thiện sự phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị viêm gan siêu vi.

Ngày viêm gan thế giới, 28 tháng 7 năm 2014, WHO và các đối tác sẽ thúc giục những nhà làm chính sách, những nhân viên y tế và cộng đồng để suy nghĩ về kẻ giết người thầm lặng này.

Ngày viêm gan thế giới cung cấp cơ hội để chú trọng vào những hành động cụ thể, như là:

- Tăng cường việc  phòng ngừa, tầm soát và kiểm soát viêm gan siêu vi và những bệnh có liên quan ,

- Gia tăng độ bao phủ việc tiêm chủng viêm gan B và mở rộng của vaccine vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

- Phối hợp với sự đáp ứng toàn cầu đối với viêm gan siêu vi.

Ngày 28 tháng 7 được chọn là ngày viêm gan thế giới để vinh danh ngày sinh nhật của người đạt giải Noble, Giáo sư Baruch Samuel Blumberg, người đã phát hiện ra virus viêm gan B.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác