Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ bị chấn động não cần phải được kiểm tra thị lực trước khi trở lại trường học.

Ngày đăng:  07/01/2017

 
Lượt xem: 5459

Một nghiên cứu mới cho rằng trẻ em bị chấn động não nên được kiểm tra mắt để xem liệu rằng chúng có vấn đề gì không trước khi quay trở lại với việc học tập.

Các nhà nghiên cứu nói điều này là đặc biệt quan trọng đối với trẻ phải cố gằng ở trường.

Tiến sĩ Mark Swanson, nhà nghiên cứu, Phó Giáo sư Đại học Alabama tại Birmingham School of Optometry nói rằng trẻ bị chấn động não có triệu chứng về thị lực, làm rối loạn và khó khăn trong việc tập trung thường gặp khó khăn trong việc học ở trường sau chấn động.

Ông nói trong bản tin của trường rằng; Ngay khi chúng ta tiếp tục cố gắng để cải tiến phác đồ chấn thương não, đặc biệt là đối với trẻ em, điều quan trọng là chúng ta hiểu được tác động của chấn động lên khả năng học tập của trẻ.

Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Hoa Kỳ (CDC) ước tính tỉ lệ chấn động não ở trẻ em đã hơn gấp đôi từ năm 2001 đến năm 2009.

Hầu hết trẻ em bị chấn động não hồi phục trong vòng 7 đến 10 ngày mà không có biến chứng gì nhưng có một số có triệu chứng kéo dài lâu hơn. Trẻ em bị biến chứng kéo dài thường cũng có vấn đề trong học tập tại trường.

Nghiên cứu bao gồm 276 trẻ có triệu chứng kéo dài 10 ngày hoặc lâu hơn sau bị chấn động não, các trẻ từ 5 đến 18 tuổi.

Trong những trẻ có triệu chứng thì 46%  trẻ có vấn đề về thị lực như là nhìn mờ, 29%  trẻ gặp khó khăn trong học tập tại trường.

Swanson nói rằng:”Trong tương lai, các bác sĩ điều trị bệnh nhân bị chấn động não nên xem xét sự thương tổn của não, và  “vấn đề này sẽ ảnh hưởng bao lâu lên sự phát triển và học tập của đứa trẻ.”

Ông thêm vào”Thị lực thường bị bỏ sót như là tình trạng cần phải kiểm tra sau chấn động và phục hồi chức năng nên được chỉ định khi thích hợp.”

Nghiên cứu được đăng trên ấn bản tháng giêng của tờ Optometry and Vision Science Journal.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Alabama at Birmingham)

[Trở về]

Các tin khác