Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khói thuốc lá thụ động có liên quan đến dị ứng thức ăn ở trẻ nhỏ

Ngày đăng:  06/03/2017

 
Lượt xem: 5274

Tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động trong vài tuần đầu tiên của cuộc đời có thể làm khởi phát nguy cơ làm cho trẻ bị dị ứng thức ăn.

Anna Bergstrom- Viện Karolinska , Thụy Điển, đồng tác giả nghiên cứu nói “Trong một số nghiên cứu thì tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động đầu đời là yếu tố nguy cơ rõ ràng gây nên suyễn, nhạy cảm với dị ứng và chàm ở trẻ em. Tuy nhiên, không có nghiên cứu tiến cứu nào nghiên cứu về tác động của nó trên các nguy cơ triệu chứng có liên quan đến thực phẩm ở trẻ em.

Ở nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của gân 3 800 trẻ em Thụy Điển từ năm 1994 đến năm 1996.

Các nhà nghiên cứu theo dõi sức khỏe của trẻ cho đến khi chúng được 16 tuổi. Các nhà nghiên cứu khảo sát định kỳ cha mẹ về liệu rằng trẻ có cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của dị ứng thực phẩm hay không . Trẻ cũng được kiểm tra để xem liệu rằng chúng có phản ứng với một số loại dị ứng có sẵn đã tìm thấy trong thực phẩm.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng trẻ có cha mẹ hút thuốc khi trẻ được 2 tháng tuổi có nhiều khả năng có những dấu hiệu của dị ứng thực phẩm, đặc biệt là với trứng và đậu phọng. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm không có xác định dứt khoát rằng có dị ứng thực phẩm.

Thêm vào đó, nghiên cứu không chứng minh được tiếp xúc với khói thuốc lá thụ động gây nên rõ ràng khả năng dị ứng thực phẩm. Nó chỉ cho thấy sự liên quan giữa các yếu tố này.

Kết quả được sắp xếp để báo cáo ngày thứ hai tại cuộc họp thường niên của AAAAI(American Academy of Allergy, Asthma & Immunology) ở Atlanta, và được xuất bản đồng thời trong phụ bản của The Journal of Allergy and Clinical Immunology.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Academy of Allergy, Asthma & Immunology)

[Trở về]

Các tin khác