Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nấu ăn tại nhà có nghĩa là ăn tốt hơn, trả tiền ít hơn.

Ngày đăng:  01/05/2017

 
Lượt xem: 5202

Một nghiên cứu mới nói rằng sự đánh cược tốt nhất của Bạn về ăn uống có lợi cho sức khỏe là có thời gian cho những bữa ăn được nấu tại nhà.

Các nhà nghiên cứu đã hỏi hơn 400 người lớn ở khu vực Seathle về những gì họ nấu và họ ăn trong tuần. Họ dùng chỉ số ăn uống có lợi cho sức khỏe của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - HEI (U.S. Department of Agriculture's Healthy Eating Index).

Điểm HEI từ 0 đến 100. Điểm càng cao thì chế độ ăn càng tốt. Điểm > 81 là chế độ ăn tốt, từ 51 đến 80 là cần phải cải thiên, 50 hoặc < 50 là kém.

Những hộ nấu ăn ở nhà 3 lần một tuần có điểm trung bình khoảng 67, trong khi  nấu ăn tại nhà 6 lần một tuần nhảy điểm trung bình lên khoảng 74.

Kết quả cho thấy thường xuyên có những bữa ăn nấu ở nhà- có khuynh hướng ít calo, đường và chất béo- nó cho Bạn chế độ ăn tốt hơn và chi phí thấp hơn.

Nghiên cứu của Đại học Oregon State được xuất bản trong số tháng Năm trên tờ American Journal of Preventive Medicine.

Tác giả nghiên cứu- Arpita Tiwari, nhà nghiên cứu hệ thống y tế, nói trong bản tin của trường rằng”Theo lệ thường, điểm HEI cao hơn thì có liên quan với tình trạng kinh tế xã hội, giáo dục và thu nhập cao hơn. Ngược lại, nấu ăn buổi tối tại nhà phụ thuộc nhiều vào số trẻ ở nhà. Nghiên cứu đã cho thấy không có mối liên quan giữa thu nhập hoặc giáo dục và ăn uống tại nhà hoặc ăn ở bên ngoài. “

Tiwari kết luận rằng “ Theo truyền thống thì tình trạng kinh tế xã hội tốt hơn- nhiều tiền- nghĩa là người ta khỏe mạnh hơn. Đó là khuynh hướng. Nghiên cứu này đi ngược lại, nó cho thấy sự thích ứng với xu hướng này. Nó không tiêu tốn nhiều nhưng tiêu tốn như thế nào mới là quan trọng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tám trong mười người Hoa Kỳ không đáp ứng được ít nhất là những hướng dẫn về chế độ ăn uống của liên bang, và khoảng một nửa tiền tiêu dùng cho ăn uống là cho các thực phẩm không nấu tại nhà.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Oregon State University)

[Trở về]

Các tin khác