Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tốc độ là yếu tố then chốt khi đột quỵ xảy ra

Ngày đăng:  13/05/2017

 
Lượt xem: 5030

Cứ mỗi 40 giây thì có ai đó ở Mỹ bị đột quỵ. Nhưng phản ứng nhanh và điều trị nhanh có cứu mạng và giảm thương tật.

Tiến sĩ Randolph Marshall, trưởng đơn vị đột quỵ ở NewYork-Presbyterian/Columbia University Medical Center nói rằng: “thống kê đột quỵ đang báo động. Nó là nguyên nhân đứng thứ năm gây tử vong ở Hoa Kỳ và là nguyên nhân hàng đầu gây nên tàn tật nghiêm trọng ở người lớn:

Tiến sĩ Matthew Fink,nhà thần kinh học, trưởng của NewYork-Presbyterian/Weill Cornell Medical Center. Cả 2 bệnh viện đều ở New York .

Marshall nói trong bản tin của trường rằng” Đột quỵ giết gần 133,000 người mỗi năm. Tin tốt lành là khoảng 80%  đột quỵ có thể phòng ngừa được.”

Như là một phần trong tháng Nhận thức về đột quy, hai chuyên gia đã đưa ra một cách phòng ngừa đột quỵ.

  • Thay đổi phong cách sống chắc chắn giảm đáng kể nguy cơ bị đột quỵ.
  • Cao huyết áp là nguyên nhân đứng đầu gây nên đột quỵ. Giảm lượng muối ăn vào là một trong những cách tốt nhất để đạt được huyết áp khỏe mạnh. Thay cho muối, hãy dùng nhiều loại gia vị để tạo hương vị cho thức ăn của Bạn.
  • Hãy ăn chế độ ăn lành mạnh có thể phòng ngừa cao cholesterol và duy trì cân bằng sức khỏe giữa cholesterol tốt và xấu. Điều này sẽ giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và đột quỵ của Bạn.
  • Đừng hút thuốc. Người hút thuốc có nguy cơ gấp đôi bị đột quỵ bởi vì khói thuốc làm hư hại mạch máu, gia tăng huyết áp và đẩy nhanh việc cản trở động mạch.
  • Hãy tập thể dục đều đặn và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Bị quá cân hoặc béo phì làm tăng nguy cơ bị cao cholesterol, cao huyết áp, tiểu đường và đột quỵ.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo NewYork-Presbyterian)

[Trở về]

Các tin khác