Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phòng ngừa con Bạn không bị ngộ độc Opioid

Ngày đăng:  01/04/2018

 
Lượt xem: 735

Dịch opioid của Hoa Kỳ đang diễn ra báo động ngày càng tăng  ở trẻ em trên toàn quốc- ở cả trẻ nhỏ chập chững biết đi

Nhóm thuốc opioid là nhóm thuốc kê đơn và thường được các bác sĩ chỉ định trong điều trị giảm đau, ngoài ra trong thành phần một số loại thuốc ho cũng có chứa opioid. (theo Sức khỏe và đời sống)

Theo Viện Hàn lâm Hoa Kỳ thì con số trẻ nhỏ nhập viện vì ngộ độc opioid tăng gấp ba lần từ 1997 đến 2012, và tăng toàn diện trong số trẻ chập chững biết đi và trẻ chuẩn bị đến trường.

Sheila Goertemoeller , chuyên gia phòng ngừa lạm dụng thuốc của trung tâm Thông tin t huốc và ngộ độc của bệnh viện  Cincinnati Children nói rằng có một số cách để giữ an toàn cho trẻ từ những thuốc giảm đau này.

Cất tất cả thuốc, đặc biệt là thuốc giảm đau có kê đơn, ở nơi an toàn. Đếm và theo dõi thuốc viên, và lắng nghe tiếng “click” khi mở hôp thuốc ra.

Bỏ những thuốc không dùng đi. Hãy gọi cho trung tâm ngộ độc để xin lời khuyên làm thế nào để bỏ chúng, hoặc là đem chúng đến bệnh viện, phòng mạch bác sĩ hoặc là hiệu thuốc.

Bảo đảm là Ông Bà cất thuốc của mình an toàn.. Trẻ nhỏ nhiều khả năng bị quá liều khi ở nhà của Ông Bà, bởi vì nhiều người lớn tuổi uống nhiều thuốc và sử dụng những lọ đựng thuốc viên, mà nó không có phòng ngừa trẻ nhỏ mở.

Biết các dấu hiệu của quá liều và sơ cứu ban đầu như thế nào. Triệu chứng có thể bao gồm: chóng mặt, ngất xỉu, nôn mửa, khố thở hoặc thở không đều.. Nếu có quả liều, hãy gọi cấp cứu 115 ngay lâp tức.

Lưu số điện thoại cấp cứu vào danh bạ điện thoại của Bạn để Bạn có thể gọi ngay lập tức khi có sự cố xảy ra.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Cincinnati Children's Hospital)

[Trở về]

Các tin khác