Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thói quen ăn ngọt bắt đầu từ lúc nhỏ

Ngày đăng:  17/11/2019

 
Lượt xem: 3886

Một nghiên cứu mới thấy rằng thói quen ăn uống không tốt bắt đầu lức nhỏ tuổi ở trẻ em Hoa Kỳ..

Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu của hơn 1,200 trẻ nhỏ (từ 6 tháng đến 11 tháng) và trẻ chập chững biết đi (tsf 12 tháng đến 23 tháng) từ năm 2011 đến năm 2016

Người ta thấy rằng 61% trẻ nhỏ và 98% trẻ chập chững biết đi tiêu thụ đường bổ sung vào trong chế độ ăn hàng ngày qua sữa chua và nước trái cây ưa thích..

Trẻ nhỏ sử dụng khoảng 1 muỗng cafe  đường bổ sung  mỗi ngày (khoảng 2% calo nạp vào hàng ngày), trẻ chập chững biết đi tiêu thụ 6 muỗng café (khoảng 8% calo hàng ngày của chúng)

Nguồn chính của đường bổ sung ở trẻ nhỏ là sữa chua, snack và sản phẩm bánh nướng ngọt. Đối với trẻ chập chững biết đi, nguồn đứng đầu là nước trái cây, các sản phẩm bánh nướng ngọt và kẹo..

Trẻ chập chững biết đi Châu Á tiêu thụ ít đường bổ sung nhất (3, 7 muống café). Trong khi đó, trẻ da đen là nhiều nhất (8.2 muỗng café)

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 14 tháng 11 trên tờ Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics.

Người đứng đầu nghiên cứu, Kirsten Herrick, nhà nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ (Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật của Hoa Kỳ) nói trong bản tin rằng điều này quan trọng đối với sức khoẻ cộng đồng bởi vì nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng mô hình ăn uống được hình thành ở trong giai đoạn đầu đời sẽ định hình về mô hình ăn uống sau này. Nghiên cứu đã đưa đến một số tin tốt.. Phần trăm của trẻ nhỏ và trẻ chập chững biết đi mà có chế độ ăn bổ sung đường đã giảm, như là số lượng mà chúng đã hấp thuj..

Nhưng số lượng đường bổ sung vẫn ở mức cao trong số trẻ nhỏ.

Herick thêm rằng nghiên cứu trước đây thấy rằng trẻ 6 tuổi đã hấp thu bất kỳ thức uống ngọt nào trước một tuổi thì có gấp 2 lần nguy cơ uống thức uống giống như vậy mỗi ngày hơn là những trẻ khác.

Herick nói “nghiên cứu trước đây về chế độ ăn của trẻ trẻn 2 tuổi có liên quan đến lượng đường tiêu thụ với sự phát triển của sâu rang, suyễn, béo phì, tăng huyết áp và thay đổi lipid.”

 Chỉ có một tổ chức sức khoẻ Hoa Kỳ là Hiệp hội Tiim mạch Hoa Kỳ- cung cấp hướng dẫn về tiêu thụ đường cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Kết quả nghiên cứu của chúng tôi về chế độ ăn của trẻ nhỏ và trẻ chập chững biết đi sẽ làm tăng nhận thức trong số các tổ chức sức khoẻ và hướng dẫn  và khuyến cáo về thực hành và thông báo trong tương lại.

Cô khuyên cha mẹ nên cẩn trọng về lượng đường bổ sung trong thực phẩm mà họ cho con mình kkhi ngưng chúng. Cha mẹ nên nói với những nhà chăm sóc sức khoẻ về thức ăn đặc và kiểm tra thông tin dinh dưỡng trên các nhãn thực phẩm.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo Journal of the Academy of Nutrition and Dietetics)

[Trở về]

Các tin khác