Bấm vào hình để xem kích thước thật

Dậy thì sớm: Chủ đề nóng, thu hút nhiều quan tâm

Ngày đăng:  06/05/2022

 
Lượt xem: 4610

Với sự tham dự của 200 đại biểu là các chuyên gia, Bác sĩ trực tiếp tại hội trường và hơn 350 lượt xem trực tuyến qua phần mềm Zoom và livestream trên kênh Youtube, Hội thảo Dậy thì sớm đã được tổ chức thành công tại bệnh viện Nhi Đồng 2 vào sáng nay (06/05).

Chủ trì hội thảo có BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS.BS Vũ Chí Dũng Giám đốc Trung tâm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền và Liệu pháp phân tử, Bệnh viện Nhi Trung Ương; TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh, Phó Trưởng Bộ môn Nhi-ĐH Y dược TP.HCM, Trưởng khoa Thận-Nội tiết của bệnh viện.

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám Đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã nhấn mạnh tầm quan trọng về lĩnh vực nội tiết nhi, đặc biệt trong xu hướng hiện đại mới.

 

 

Trước tình hình dậy thì sớm ở trẻ em ngày càng phát triển nhiều hơn so với các thế hệ trước. Đây là vấn đề rất được bệnh viện quan tâm và thường tổ chức các buổi nói chuyện, trao đổi giữa nhân viên y tế và phụ huynh để kịp thời giải đáp những thắc mắc, băn khoăn liên quan.”, Bác sĩ Hồng đề cập trong lời phát biểu.

 

Mở đầu các đề tài được trình bày trong hội thảo là bài “Tiếp cận dậy thì sớm” của TS.BS Huỳnh Thị Vũ Quỳnh. Tiếp theo là đề tài “Dậy thì sớm trung ương- khi nào cần điều trị” do BS.CK2 Nguyễn Khoa Bình Minh, Phó khoa Thận-Nội tiết. Lần lượt nối tiếp là phần trình bày của ThS.BS Nguyễn Thị Hằng, Trung tâm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền và Liệu pháp phân tử, Bệnh viện Nhi Trung Ương về “Cập nhật dữ liệu về dậy thì sớm trung ương từ 2017-2021 tại Bệnh viện Nhi Trung Ương”; ThS.BS Huỳnh Thị Chi Lan, Bộ môn Nhi- Khoa Y ĐHQG TP.HCM với “Kết quả điều trị dậy thì sớm trung ương tại bệnh viện Nhi Đồng 2”; cuối cùng là đề tài “Trình bày một số ca lâm sàng hay” của BS.CK1 Ngô Thị Ngãi, khoa Thận- Nội tiết.

 

Theo đó, dậy thì sớm là tình trạng phát triển sớm các đặc tính sinh dục thứ phát sớm hơn bình thường. Hầu hết các trường hợp thường dưới 8 tuổi đối với bé gái và dưới 9 tuổi đối với bé trai.

 

Hội thảo được diễn ra thành công cũng như thu hút nhiều quan tâm từ phía chuyên gia và xã hội. Thông qua đây, giới chuyên môn đã phân tích, chia sẻ cũng như trao đổi các kinh nghiệm trong tiếp cận và điều trị về bệnh dậy thì sớm ở trẻ em.

 

Là một vấn đề cần nhiều thời gian quan sát và nghiên cứu để tìm ra hướng điều trị hiệu quả nhất, đồng thời nâng đỡ tâm lý con trẻ, bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ có thêm những buổi sinh hoạt, giao lưu với phụ huynh về chủ đề này. Mong được sự đồng hành và tiếp tục nhận được nhiều quan tâm từ phía phụ huynh và xã hội.

 

Một số hình ảnh bên lề hội thảo:

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác