Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 tham gia Hội nghị HUNA lần thứ 21

Ngày đăng:  01/07/2024

 
Lượt xem: 733

Sáng ngày 28/6/2024, tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Hội Tiết niệu – Thận học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị khoa học thường niên tiết niệu, thận học (HUNA) lần thứ XXI năm 2024. Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cử đoàn tham gia hội nghị với những bài báo cáo khoa học có giá trị.

 

Hội nghị có hơn 1.000 đại biểu là các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ, điều dưỡng thuộc chuyên ngành tiết niệu, thận học từ các bệnh viện trong và ngoài nước tham gia. Hội nghị khoa học HUNA là hoạt động khoa học tổ chức định kỳ hàng năm với mục đích kết nối các bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia y tế Việt Nam và Quốc tế. Bên cạnh 214 bài báo cáo được trình bày tại hội nghị về những tiến bộ mới trong lĩnh vực tiết niệu, thận học, các ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị cho người bệnh thì Bệnh viện nhi đồng 2 tham gia 4 bài báo cáo với các chủ đề rất nhiều đồng nghiệp quan tâm như chức năng thận phục hồi như thế nào sau mổ khúc nối bể thận ở trẻ em, thái độ xử trí thận đôi chữ Y có hẹp khúc nối dưới do mạch máu bất thường, chủ đề đặt thông thẩm phân phúc mạc qua nội soi ở những trẻ suy thận mạn giai đoạn cuối hay chủ đề rất hiếm như dị vật âm đạo ở những bé gái nhỏ và những vấn đề tâm lý đi kèm.

 

Đến tham dự hội nghị lần này, đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 2 do TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc bệnh viện dẫn đầu cùng các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Thận Niệu đã có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiêm và tham gia báo cáo tại Hội nghị. 

 

Các Bác sĩ của bệnh viện tham gia Chủ tọa và báo cáo trong phiên Tiết niệu nhi

 

Phiên Tiết Niệu nhi đã diễn ra sôi nổi với các báo cáo viên đến từ các bệnh viện Nhi trong cả nước, đây là dịp để các bác sĩ, điều dưỡng về tiết niệu nhi của bệnh viện Nhi đồng 2 nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội để kết nối, học tập, nghiên cứu, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của nền y tế nước nhà.

 

 

Sau hội nghị, Chủ tịch hội Tiết niệu Thận học Hồ Chí Minh cũng đã gửi lời cám ơn đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cho những đóng góp tích cực làm nên thành công của hội nghị.

 

Đăng bởi: Nguyễn Tâm

[Trở về]

Các tin khác