Bấm vào hình để xem kích thước thật

Có phải bé bệnh do ảnh hưởng thuốc chích ngừa?

Ngày đăng:  11/04/2014

 
Lượt xem: 19103

Câu hỏi:

Chào bác sĩ: bác sĩ cho em hởi con em được 6.5 tháng hôm cháu đi trích ngừa lần thứ 3 mũi 5 trong một, chiều về cháu có bị sốt 38.5 độ em có cho cháu uống thuốc hạ sốt và ngày mai cháu hết sốt, nhưng cháu lại đi ngoài phân lỏng , và đi 2 lần trong ngày. tới nay cháu trích ngừa được một tuần rùi nhưng cháu đi phân vẫn lỏng và hơi có chất nhầy,ngày đi 2 lần nhưng cũng có ngày đi một lần, em chưa cho cháu uống thuốc gì cả.vậy có phải do cháu bị ảnh hưởng thuốc trích ngừa hay cháu bị tiêu chảy, em co cần cho cháu uống thuốc gì không ah.em mong sớm nhận được câu trả lời (Cháu là bé gái cân nặng 7.8, dài 65 vậy cháu có phát triển tốt không ạh)

Trả lời:

Chào chị,


Vắc xin 5 trong 1 là loại vắc xin giúp trẻ phòng tránh các bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và các bệnh gây ra bởi Hib. Tác dụng phòng bệnh của vắc xin 5 trong 1 đã được chứng minh rất rõ ràng. Tuy nhiên, một số trẻ thường có những tác dụng phụ: sốt nhẹ, quấy khóc, đau hay sưng tấy ở vị trí tiêm và các triệu chứng này thường tự hết trong 24 giờ. Bên cạnh đó, một số ít trẻ thường gặp các triệu chứng nguy hiểm hơn: co gồng, co giật, bỏ bú, khóc thét từng cơn...khi trẻ có những biểu hiện này, chị cần mang bé đến ngay cơ sở y tế gần nhất.


Vấn đề tiêu lỏng của bé, chị nên đánh giá lại về vấn đề dinh dưỡng trong thời gian gần đây ( có đổi sữa hay tập cho trẻ ăn dặm món gì mới hay không?) Nếu trẻ chỉ tiêu 1-2 lần/ngày, phân không nhày xanh, không thấy máu, chị có thể theo dõi thêm và cho trẻ uống nhiều nước. Nên mang trẻ đến bệnh viện ngay nếu trẻ tiêu lỏng nhiều lần, trẻ uống kém, có sốt, đừ, phân nhầy máu...


Bé gái 6,5 tháng phải đạt mức cân nặng từ 7,5 kg, dài 66cm, chị nên theo dõi thêm biểu đồ tăng trưởng của bé để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Trả lời bởi: BS.Hồ Huyền - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác