Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêm chủng không đúng lịch, liệu có tiêm chủng bổ xung sau được không?

Ngày đăng:  05/07/2014

 
Lượt xem: 65980

Câu hỏi:

Tiêm chủng không đúng lịch, liệu có tiêm chủng bổ xung sau được không? Chào Bác Sĩ Cháu nhà tôi sinh ngày 19/3/2013 từ lúc cháu được 2 tháng tuổi tháng nào cháu đến lịch đi tiêm chủng đều ốm, ho, đi ngoài lên gia đình mới chỉ cho cháu tiêm được 1 mũi viêm gan B,1 mũi lao, 1 lần uống vitamin A và gần đây cháu tiêm được thêm 1 mũi sởi, và uống vitamin lần 2, mấy tháng nay tôi có gọi điện hỏi các trung tâm YTDP hỏi về tiêm phòng vacxin 6trong 1 nhưng không trung tâm nào có thuốc, vậy mũi vacxxin 6 trong 1 trên có quy định trẻ từ bao nhiêu tháng tuổi bắt đầu được tiêm và đến bao nhiêu tháng tuổi là trẻ không được tiêm vacxin 6 trong 1 không?(dự kiến đến tháng 9 mới có lại). vậy xin hỏi Bác sĩ khi đó bé nhà tôi được 18 tháng tuổi liệu có còn tiêm chủng được mũi 6 trong 1 không?. Xin Bác sĩ tư vấn thêm. Xin cảm ơn ! Thuy Hang

Trả lời:

Chào bạn.
 
Vaccine 6 trong 1 là vaccine phối hợp dự phòng được 6 bệnh ở trẻ nhỏ: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan siêu vi B, các bệnh gây ra do vi khuẩn Haemophilus influenzae type b. Mũi đầu tiên thường bắt đầu tiêm lúc trẻ được 2 tháng tuổi. Khoảng cách giữa 2 mũi tối thiểu là 4 tuần, không có thời gian tối đa.
 
Hiện nay bé đã 15 tháng tuổi, so với lịch tiêm chủng mở rộng là quá trễ. Nếu bé khỏe mạnh thì bạn nên nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiêm ngừa. Nếu không có vaccin 6 trong 1, có thể thay thế bằng mũi 5 trong 1 kèm theo mũi viêm gan siêu vi B. Tốt nhất bạn nên đưa trẻ đến khám tại khoa Trẻ em lành mạnh bệnh viện Nhi Đồng 2 để được tư vấn kĩ hơn vế vấn đề này và chích ngừa càng sớm càng tốt. Chúc bé khỏe.
 
Thân chào.

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác