Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ phẫu thuật Ngoại niệu-Ngoại tiêu hóa và Sơ sinh cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Ngày đăng:  22/07/2019

 
Lượt xem: 8950

Căn cứ vào công văn số 2109/BVT-KHTH của bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận ngày 28/6/2019 về việc mời chuyên gia hỗ trợ chuyên môn theo đề án bệnh viện vệ tinh; trong thời gian từ 14/7-16/7/2019, đoàn Bác sĩ Nhi Đồng 2 do TS.BS Phạm Ngọc Thạch-Phó Giám Đốc làm trưởng đoàn đã đến giảng dạy và hỗ trợ phẫu thuật Ngoại niệu- Ngoại tiêu hóa. 

Trong thời gian công tác, TS.BS Phạm Ngọc Thạch và TS.BS Trần Thanh Trí-trưởng khoa Ngoại đã tập huấn cho 14 bác sĩ Ngoại Nhi, Nội Nhi và Gây Mê tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận về “Chẩn đoán, điều trị lỗ tiểu thấp” và “Chẩn đoán, điều trị vàng da tắc mật ở trẻ em”. Đoàn cũng đã thăm khám 02 ca bệnh và tiến hành phẫu thuật Nang ống mật chủ, phẫu thuật tạo hình hậu môn ở trẻ sơ sinh.

Song song với chuyến công tác này, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã cử BS.CK2 Nguyễn Thanh Thiện và CNĐD Đàm Soài Liên đến Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận để giảng dạy cập nhật các vấn đề về Sơ sinh-thở máy, các bệnh chuyển hóa ở sơ sinh và chuyển viện an toàn.v.v. dành cho cả bác sĩ và điều dưỡng khoa Nhi với số lượng là 22 học viên tham gia. Ngoài ra BS Thiện còn tham gia hội chẩn một ca khó tại khoa Nhi cùng với các thành viên hội chẩn của Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận, cùng góp ý đưa ra phương hướng điều trị thích hợp cho bé.

Hai chuyến công tác trên đều nằm trong khuôn khổ đề án bệnh viện nhi vệ tinh được ký kết theo hợp đồng số 13/HĐHT- NĐ2 ngày 26/03/2018 về việc hợp tác xây dựng bệnh viện nhi vệ tinh giữa hai bệnh viện Nhi Đồng 2 và bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2016 – 2020.

Một số hình ảnh chuyến công tác:

 

TS.BS Phạm Ngọc Thạch giảng bài "Chẩn đoán Lỗ tiểu thấp"

TS.BS Trần Thanh Trí giảng  bài "Vàng da ứ mật"

 

Đoàn công tác khối Ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2

BS.CK2 Nguyễn Thanh Thiện giảng chuyên đề Sơ sinh

CNĐD Đàm Soài Liên hướng dẫn điều dưỡng thực hành

Đoàn công tác về Sơ sinh và Hồi sức sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 2

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác