Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập huấn Hướng dẫn chẩn đoán, xử trí, phòng ngừa bệnh tay chân miệng dành cho giáo viên mầm non

Ngày đăng:  12/05/2011

 
Lượt xem: 15587

Theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y Tế Tp. Hồ Chí Minh  về công tác phòng chống dịch bệnh Tay Chân Miệng. Trong ba ngày qua (10-12/5/2011), tại Hội trường B Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra 3 khóa tập huấn Hướng dẫn chẩn đoán, xử trí, phòng ngừa bệnh tay chân miệng dành cho giáo viên mầm non trên địa bàn các Quận: 1,5,11. Tân Bình, Huyện Cần Giờ, Tân Phú (cụm 1).

Đây là ba khóa tập huấn đầu tiên trong chuỗi 12 khóa tập huấn được Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức cho Giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Trước tình hình bệnh Tay chân miệng đang có chiều hướng gia tăng. Số ca mắc bệnh không những xảy ra ở khu vực gia đình mà còn ở khu vực trường mầm non, nhóm trẻ công lập, dân lập. Do đó việc tập huấn giúp giáo viên, bảo mẫu tại các trường mầm non có những kiến thức cơ bản về bệnh tay chân miệng, nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền bệnh, những biểu hiện sớm của bệnh để có thể đưa trẻ đến khám ngay tại các cơ sở y tế. Đặc biệt hướng dẫn cách phòng bệnh, cách vệ sinh, khử khuẩn nhà cửa, lớp học, đồ dùng của trẻ là vô cùng cần thiết.

Theo kế hoạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ tổ chức 9 khóa tập huấn/3 tuần cho các Quận Huyện chưa được tập huấn gồm:

Cụm 2: quận 2, 6, 12, Bình Thạnh, Huyện Củ Chi, Huyện Nhà Bè

Cụm 3: quận 3, 7, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, Huyện Hóc Môn

Cụm 4: quận 4, 8, 9, 10, Phú Nhuận, Huyện Bình Chánh

Các đơn vị có thể tải thư mời tại đây:

thu moi cum 2.doc

thu moi cum 3.doc

thu moi cum 4.doc

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác