Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tìm hiểu lợi ích và xu hướng tất yếu của việc áp dụng hệ thống Quản lý chất lượng

Ngày đăng:  30/03/2011

 
Lượt xem: 12106

      Hôm qua, ngày 29/3 tại Bv Nhi đồng 2 đã tổ chức lớp “ Tìm hiểu lợi ích và xu hướng tất yếu của việc áp dụng hệ thống Quản lý chất lượng tại Bệnh viện” do Công ty TNHH TUV Rheinland Vietnam - Tiến sĩ Đoàn Hùng Dũng phụ trách giảng dạy, nhằm cung cấp cho đội ngũ cán bộ quản lý chất lượng của Bv những hiểu biết về tầm quan trọng trong vấn đề thiết lập và áp dụng hệ thống QLCL trong việc quản trị Bệnh viện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

         Chất lượng của sản phẩm (điều trị) và dịch vụ (thõa mãn nhu cầu bệnh nhân) trong bệnh viện là 1 trong những yếu tố cơ bản đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các bệnh viện hiện nay. Quá trình hội nhập nền kinh tế thị trường và mở rộng đa dạng hóa sản phẩm ở nước ta hiện nay đang là vấn đề thách thức to lớn đối với các doanh nghiệp trong việc tăng thị phần cạnh tranh trên thị trường. Khi hoạt động của 1 cơ quan đơn vị hay 1 doanh nghiệp nếu chủ yếu dựa trên kinh nghiệm thì khó có khả năng tạo ra sản phẩm, dịch vụ với chất lượng cao. Dẫn đến việc phải trả giá tốn kém về thời gian và tiền của, khả năng cạnh tranh thấp.

 

         Hiện nay Bv nhi đồng 2 đã và đang áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, do đó việc bồi dưỡng, giới thiệu những kiến thức cơ bản và cập nhật về QLCL cho đội ngũ làm công tác ISO 9001-2008  là hết sức cần thiết giúp nhanh chóng thiết lập được những hệ thống QLCL tiên tiến, có trình độ tương đồng với hệ thống QLCL trên thế giới.Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh khắc phục những vấn đề tồn tại yếu kém trong hầu hết các bệnh viện hiện nay.

       Khóa học đã cung cấp các nội dung chủ yếu như: Thích ứng của hệ thống quản lý chất lượng đối với tác động của môi trường kinh doanh và sự thay đổi về cấu trúc của tổ chức; Toàn cảnh về áp dụng hệ thống quản lý và các công cụ cải tiến năng suất làm việc, chất lượng tại bệnh viện, các hướng dẫn và giới thiệu bộ công cụ cho các cấp quản lý, các cá nhân chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai áp dụng ISO 9001:2008, cách dẫn dắt tổ chức theo hướng duy trì sự thành công, nâng cao tính tương thích nhằm cho phép tổ chức duy trì tốt hơn hệ thống quản lý chất lượng đang sẵn có. Việc áp dụng tiêu chuẩn đo lường quản lý chất lượng ISO 9001:2008 giúp bệnh viện thiết lập hệ thống văn bản các quá trình quản lý và tác nghiệp, nhằm đảm bảo việc thực hiện, kiểm soát, duy trì và cải tiến thường xuyên các hoạt động của bệnh viện. Đây là nền tảng quan trọng để Bệnh viện tiếp cận với xu thế quản trị bệnh viện hiện đại và khoa học hơn trong tương lai. Với mục tiêu xây dựng Bệnh viện Nhi đồng 2 trở thành bệnh viện hạng 1 và là địa chỉ tin cậy nhất về chăm sóc sức khỏe Nhi khoa khu vực phía Nam.

 

Đăng bởi: Ban QLCL

[Trở về]

Các tin khác