Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuyến công tác “Khám sàng lọc dị tật vận động và bệnh tim bẩm sinh” tại tỉnh Vĩnh Long

Ngày đăng:  18/04/2011

 
Lượt xem: 9215

 Thực hiện chương trình khám sàng lọc và can thiệp cho trẻ bị dị tật vận động và tim mạch bẩm sinh tại các tỉnh. Ngày 16-17/4/2011 Bệnh viện Nhi Đồng 2 phối hợp với Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long tổ chức khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

 Đoàn công tác bao gồm 8 bác sĩ, 4 điều dưỡng do TS. BS Trương Quang Định PGĐ. BV và BS. CKI Nguyễn Thị Hồ Điệp PGĐ. BV làm trưởng đoàn đã khám được 195 bệnh nhân (trong đó dưới 15 tuổi là 36 bệnh nhân, trên 15 tuổi là 159 ca).

Kết quả khám và kiểm tra đoàn đã sàng lọc được

18 ca có dị tật tim mạch bẩm sinh dưới 15 tuổi cần chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 2 để  can thiệp phẫu thuật và thông tim.

25 ca có dị tật tim mạch bẩm sinh trên 15 tuổi thông báo cho Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long để chuyển đến các bệnh viện chuyên khoa khác tiếp tục điều trị

Lồng ghép trong việc khám sàng lọc đoàn đã kết hợp và cùng tham gia với đại diện của các nhà tài trợ như Công ty cổ phần  thương mại và dịch vụ Cần Giờ, Công ty cổ phần Thương mại Minh Vĩnh Khang để đến thăm và tặng 150 phần quà cho các con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn Tỉnh Vĩnh Long.

Đây là một hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa được thực hiện nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo có thể được can thiệp điều trị với kỹ thuật cao tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác