Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuyển giao kĩ thuật về phẫu thuật nội soi Niệu nhi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

Ngày đăng:  28/03/2014

 
Lượt xem: 13300

Từ ngày 26/03 – 28/03/2014, đoàn công tác tuyến của Bệnh viện Nhi đồng 2 do PGS.TS.BS Lê Tấn Sơn (trưởng khoa Niệu) làm trưởng đoàn, ThS.BS Phạm Ngọc Thạch, BS Đỗ Ngọc Cách (Khoa Gây mê), GS M Chad Wallis (Bác sĩ đại học Utah, Hoa kỳ), GS Lawerence Cisek (Bác sĩ trường Cao đẳng Baylor, Hoa kỳ), CN Nguyễn Vũ Trường Giang đã đến làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản-Nhi Đà Nẵng.

Mục đích chuyến đi này nhằm chuyển giao kĩ thuật về phẫu thuật nội soi Niệu nhi. Trong thời gian làm việc, đoàn công tác cùng các Bác sĩ khoa Ngoại và khoa Phẫu thuật gây mê khám và hội chẩn được 27 ca và sau đó đoàn đã tiến hành phẫu thuật cho 12 cas bệnh gồm: Cắt Thận cực trên qua nội soi, chỉnh hình khung nối bể thận niệu quản qua nội soi,  phẫu thuật cắm lại niệu quản, phẫu thuật tạo hình niệu đạo ở các trẻ có tật lỗ tiểu thấp,.  Điểm mới đợt này là các kỹ thuật nội soi sau hông lưng và trong bụng ở những trẻ rất nhỏ tuổi có trẻ chỉ mới 18 tháng. Kỹ thuật nội soi ít xâm lấn giúp trẻ ít đau sau mổ, thời gian nằm viện ngắn, tính thẩm mỹ cao.

Chuyến công tác đã diễn ra thành công, đây là cơ hội để Bệnh viện Nhi Đồng 2 chia sẻ những kinh nghiệm và kỹ thuật mới trong lĩnh vực nội soi Niệu nhi và Gây mê cho bệnh viện tuyến dưới.

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác