Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thư viện xanh cho bệnh nhi-Mô hình cần nhân rộng

Ngày đăng:  20/12/2010

 
Lượt xem: 16694

Sau nhiều tháng ấp ủ dự án. Sáng ngày 19/12 Thư viện xanh khai trương tại Bv Nhi đồng 2(Sân hàng me trước khoa Ngoại TH).Đây là hoạt động của Đoàn thanh niên Bv phối hợp cùng Thư viện khoa học tổng hợp Tp.HCM nhằm giúp các bé bệnh nhi có điều kiện tốt nhất về tinh thần cũng như trong quá trình điều trị.

Việc đáp ứng nhu cầu giải trí của các em nhất là các bệnh nhi nằm điều trị nội trú lâu dài còn là nơi điều trị tâm lý hiệu quả nhất đối với trẻ. Thư viện xanh rất cần cho bệnh nhi, nhưng hiện nay rất ít BV quan tâm đến "công trình" nhỏ nhưng mang lại hiệu quả thiết thực này.

Phụ huynh bé Bi-12 tuổi-Bệnh suy thận mãn nói trong xúc động “ bệnh suy thận mãn của con chị ra vào Bv điều trị như cơm bữa, bé Bi đã điều trị tại khoa Thận máu nội tiết hơn 3 năm rồi, bé rất thèm được đi học và đọc truyện, gia đình cũng có mua sách truyện cho bé nhưng không dám mang vào nhiều vì sợ Bv không có nhiều không gian. Không ngờ hôm nay có mô hình Thư viện xanh này với nhiều thể loại sách,truyện đa dạng và phù hợp với nhiều lứa tuổi như vậy” Bé Bi khoe “ con có thêm bạn mới khi xuống đây đọc sách”

Theo Bác sĩ Phong-Bí thư Đoàn cơ sở Bv cho biết: Thư viện xanh này có phần đóng góp không nhỏ của các bạn đoàn viên chi đoàn, sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo Bv và Thư viện KHTH cung cấp cho các bé tất cả nguồn sách mỗi tuần, dự kiến sẽ hoạt động liên tục để phục vụ các bệnh nhi vào mỗi buổi sáng chủ nhật hàng tuần từ 9h đến 11h30.

Đây thực sự là một việc làm rất thiết thực và ý nghĩa. Điều quan trọng nhất mà Thư viện xanh mang lại, đó chính là một không gian riêng dành cho các bệnh nhi đang được điều trị ở đây. Tại đây, các em có thể chơi các trò xếp hình, đọc truyện, vẽ tranh, tập làm bác sĩ, học tập... "Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn rất cao, việc chữa bệnh không chỉ có dùng thuốc mà vấn đề tâm lý, thư giãn cho bệnh nhi cũng rất quan trọng

Quả thật khi được tận mắt chứng kiến từng tốp trẻ em nô đùa trong không gian của Thư viện xanh, chúng tôi đã bắt gặp những nụ cười, những ánh mắt rạng ngời. Dường như trên khuôn mặt của các em lúc này chỉ có niềm vui chứ không còn cảm giác bồn chồn, đau đớn như khi nằm trên giường bệnh.

 Một số hình ảnh hoạt động Thư viện xanh

 

 

Đăng bởi: Ban CSKH

[Trở về]

Các tin khác