Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ khánh thành khoa Ngoại Thần Kinh Nhi Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  01/06/2011

 
Lượt xem: 23290

Trở thành một bệnh viện có tất cả các chuyên khoa về Nhi với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực là một trong những mục tiêu quan trọng của bệnh viện Nhi Đồng 2. Trong những năm vừa qua, Bệnh Viện đã không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng điều trị, đồng thời đưa vào hoạt động những đơn vị chuyên khoa sâu, nhằm đem đến cho bệnh nhi dịch vụ hiệu quả, an toàn, bắt đầu với sự ra đời của đơn vị tim mạch kỹ thuật cao 2/2010, đơn vị hồi sức sơ sinh 10/2010 và gần đây nhất là khoa ung bướu huyết học nhi 2/2011. Với sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có những bước tiến đáng khích lệ, tạo được niềm tin nơi bệnh nhi, thân nhân bệnh nhi cũng như tạo lập được uy tín với quý đồng nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực ngoại khoa. Theo dòng phát triển đó, sự ra đời của khoa Ngoại Thần Kinh là một thành tựu đáng kể, mở ra thời kỳ mới trong lĩnh vực điều trị bệnh lý thần kinh nhi tại bệnh viện Nhi Đồng 2 nói riêng và các bệnh viện nhi của khu vực nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, TS.BS Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc bệnh viện đã nêu lại quá trình và nhấn mạnh quyết tâm thành lập khoa Ngoại Thần Kinh Nhi của Bệnh viện: “Từ năm 2004, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã triển khai phẫu thuật thần kinh cho trẻ em. Ban đầu là những trường hợp chấn thương sọ não, những trường hợp bệnh ngoại thần kinh khác dần dần đã được tiến hành tại bệnh viện Nhi Đồng 2 như thoát vị tủy màng tủy, u não, nội soi phá sàng não thất 3, dị dạng xương sọ… Phẫu thuật ngoại thần kinh tại bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tăng về số lượng và phát triển về chất lượng. Nhiều trường hợp bệnh nặng đã được cứu sống nhờ nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ trong ekip phẫu thuật ngoại thần kinh cùng với sự giúp đỡ của bệnh viện Chợ Rẫy và bộ môn Ngoại Thần kinh Nhi. Khởi đầu với 4 Bác sĩ được đào tạo về ngoại thần kinh tại bệnh viện Chợ Rẫy, đội ngũ nhân viên phẫu thuật thần kinh ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, cộng với nhu cầu của bệnh nhân về phẫu thuật thần kinh ngày càng tăng từ chấn thương đến các bệnh lý, Ban giám đốc bệnh viện cùng đội ngũ y bác sĩ tham gia chăm sóc điều trị các bệnh nhi cần phẫu thuật thần kinh quyết tâm thành lập khoa Ngoại Thần Kinh độc lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe trẻ em”.

Lễ khánh thành được tổ chức vào ngày 1/6/2011 là một hành động thiết thực của Bệnh viện Nhi Đồng 2 nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng năm vì trẻ em của thành phố.

Khoa Ngoại Thần Kinh ra đời không chỉ là trung tâm điều trị chuyên về bệnh lý ngoại thần kinh nhi mà còn là trung tâm huấn luyện, đào tạo, hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học về ngoại thần kinh nhi. Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc cho trẻ em và đưa bệnh viện Nhi Đồng 2 ngày càng phát triển.


 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ đạo tuyến

[Trở về]

Các tin khác